Breaking News

Thời trang Việt nhộn nhịp sau Covid-19

Các dự án thời trang, fashion show được nhiều nhà thiết kế rầm rộ triển khai để vực dậy thời trang Việt sau thời gian dài 'đóng băng' vì dịch.

Nở rộ câu lạc bộ đào tạo mẫu nhí

"Trung tâm đào tạo mẫu nhí mọc lên như nấm sau mưa" là chia sẻ của đạo diễn thời trang Nguyễn Hưng Phúc. Sau dịch Covid-19, nhiều người mẫu chuyên nghiệp tự tin đứng ra khai trương các lớp đào tạo catwalk. Bởi hai năm gần đây, sàn diễn dành cho mẫu nhí là sân chơi mới mẻ, thu hút sự quan tâm của phụ huynh và là mảnh đất màu mỡ cho các thương hiệu thời trang trẻ em giới thiệu, quảng bá sản phẩm. Theo hướng tích cực, đây là một tín hiệu tốt, giúp các bé đam mê nghề mẫu được học tập và thể hiện khả năng. Tuy nhiên, lối hoạt động tự phát dễ dẫn đến cách phát triển sai lệch và thiếu chuyên nghiệp cho các bé.
Song song với sự xuất hiện của các lớp mẫu nhí mới khai trương là nhiều fashion show thời trang trẻ em liên tục được tổ chức tại Hà Nội và TP HCM. (Ảnh minh họa)
Song song với sự xuất hiện của các lớp mẫu nhí mới khai trương là nhiều fashion show thời trang trẻ em liên tục được tổ chức tại Hà Nội và TP HCM. (Ảnh minh họa)

Dự án thời trang kết hợp du lịch

Sau sáu tháng đầu năm ngành thời trang gần như "đóng băng" do ảnh hưởng của dịch Covid-19, các nhà mốt Việt nhanh chóng bắt nhịp và tăng tốc thực hiện các dự án mới. Toàn bộ kế hoạch đã vạch sẵn cho năm 2020 của nhiều nhà thiết kế như Lê Thanh Hòa, Chung Thanh Phong, Adrian Anh Tuấn, Đỗ Long... đều phải thay đổi. Thay vì các show diễn xuân hè, Adrian Anh Tuấn và Lê Thanh Hòa chọn cách giới thiệu bộ sưu tập mới qua các bộ ảnh được thực hiện tại nhiều miền đất đẹp. Đây là hình thức kết hợp giữa thời trang và quảng bá du lịch. Ý tưởng này vừa tăng sức hút cho các bộ ảnh mới vừa góp phần giới thiệu nhiều danh thắng nổi tiếng ở Việt Nam như Ninh Bình, Phú Quốc, Hội An, Đà Lạt...
Kỳ Duyên chụp ảnh tại Phú Quốc để giới thiệu bộ sưu tập hè 2020 cho nhà thiết kế Lê Thanh Hòa.
Kỳ Duyên chụp ảnh tại Phú Quốc để giới thiệu bộ sưu tập hè 2020 cho nhà thiết kế Lê Thanh Hòa.

Loạt fashion show của nhà mốt Việt

Mở màn cho show diễn cá nhân của các nhà mốt Việt là fashion show Thương của nhà thiết kế Hoàng Hải. Sau thời gian dài ấp ủ về show diễn mang đậm dấu ấn riêng với dòng trang phục dạ hội cao cấp, nhà mốt sẽ mang các thiết kế mới nhất trình làng giới mộ điệu vào ngày 18/7 tại TP HCM.
Đầu tháng 8, nhà thiết kế Ivan Trần tiếp tục tổ chức show thời trang cá nhân lần hai. Sau show diễn gây ấn tượng với sàn catwalk được bài trí trong tầng hầm với nét "bụi bặm", phá cách, nhà thiết kế trẻ quyết định chọn tòa nhà cao nhất Sài Gòn làm địa điểm tổ chức show.
Cũng trong tháng 8, hai nhà thiết kế Vũ Ngọc & Son chọn Huế làm nơi giới thiệu các thiết kế cho mùa xuân hè 2020. Hai nhà mốt sử dụng hành lang ở Trường Lang làm sàn catwalk và đây là lần đầu tiên bộ sưu tập thời trang ứng dụng được trình diễn trong Đại Nội Huế. Trước đó, các fashion show thường gắn liền với lễ hội áo dài, festival Huế.
Sau một năm dành thời gian chăm sóc con, nhà thiết kế Đỗ Mạnh Cường quyết định tổ chức show diễn khủng.
Sau một năm dành thời gian chăm sóc con, nhà thiết kế Đỗ Mạnh Cường quyết định tổ chức show diễn 'khủng'.
Bên cạnh công việc kinh doanh nhà hàng ẩm thực, nhà thiết kế Lý Quí Khánh vẫn dành nhiều tình cảm cho lĩnh vực thiết kế. Trong loạt fashion show mùa này, nhà mốt cũng góp mặt với show Queen & Princess - Biển cả và Rừng xanh sẽ diễn ra vào ngày 14/8 tại TP HCM. Điều bất ngờ, đây là lần đầu tiên Lý Quí Khánh trình làng các thiết kế dành cho trẻ em. Chương trình được tổ chức nhằm tuyên truyền ý thức bảo vệ môi trường cho trẻ em, các bậc phụ huynh nói riêng và toàn xã hội nói chung.
Thu hút sự quan tâm của truyền thông và dàn người mẫu không chuyên là show diễn giới thiệu thương hiệu thời trang mới của Đỗ Mạnh Cường. Trong buổi casting tại TP HCM đã có hơn 2.000 người mẫu ở nhiều lứa tuổi tới tham dự. Theo ban tổ chức, chương trình sẽ diễn ra vào ngày 20/9 tại TP HCM với quy mô 2.000 khách mời, trong đó có nhiều ngôi sao hàng đầu làng giải trí Việt.