Breaking News

3 điều nên làm và 2 điều không nên khi bạn có vóc dáng nhỏ nhắn

Chúng ta cùng xem một vài lời khuyên của chuyên gia về cách ăn mặc dành riêng cho những bạn có vóc dáng nhỏ nhắn dưới đây nhé.

Đừng nên sợ đi giày cao gót

Những đôi giày cao gót luôn làm bạn cảm thấy cao hơn và tự tin hơn khi bước đi trên đường phố. Chúng là những phụ kiện thời trang tuyệt vời nhất mà bạn nên có trong tủ của mình. Tuy nhiên, nếu đi giày cao gót liên tục, bạn cũng sẽ gặp một vài vấn đề sức khỏe như đau khớp, cơ,… Bạn không nên sử dụng giày cao gót cho tất cả công việc hàng ngày. Trên hết, những đôi giày cao gót không bao giờ nên được coi là bắt buộc trong cuộc sống của bạn. Đặc biệt với một số phụ nữ luôn cảm thấy thấp kém bởi vì họ không có chiều cao lý tưởng. Mang giày cao gót để bạn thấy vui vẻ hơn, yêu đời và tự tin hơn, nhưng không xem những đôi giày cao gót là một nghĩa vụ.
3 điều nên làm và 2 điều không nên khi bạn có vóc dáng nhỏ nhắn - 1

Đừng xấu hổ khi mặc váy ngắn, quần lửng hay đi ủng

Những chiếc váy ngắn, quần lửng có thể làm các bạn có vóc dáng nhỏ nhắn trông càng thấp hơn, cũng như vậy với những đôi ủng, chúng có thể làm bạn mất cân xứng nếu bạn có khung người nhỏ. Nhưng thế thì sao chứ? Có rất nhiều cách để làm bạn trông cao hơn, cân đối hơn và bạn nên thực hiện chúng khi bạn cảm thấy tự tin, yêu đời và thích hợp với bản thân mình nhất. Tuy nhiên, bạn không phải ngai khi mặc những bộ quần áo có thể không phù hợp với vóc dáng của mình, miễn là bạn cảm thấy thích và tự tin về mình.
Xem thêm: BST Giày nữ thời trang
3 điều nên làm và 2 điều không nên khi bạn có vóc dáng nhỏ nhắn - 2

Đừng chỉ mặc quần áo thiết kế riêng cho người có vóc dáng nhỏ

Có nhiều hãng thiết kế quần áo dành riêng cho những người có vóc dáng nhỏ nhắn. Tuy nhiên, nhiều hãng chỉ thiết kế quần áo với kích cỡ bình thường, do đó bạn cũng đừng ngại thử chúng. Chỉ với một chút biến tấu, thay đổi nhỏ, những bộ quần áo tưởng như thùng thình với bạn lại trở thành những bộ cánh hợp mốt và sành điệu. Bạn không bao giờ biết nếu như không thử.
3 điều nên làm và 2 điều không nên khi bạn có vóc dáng nhỏ nhắn - 3

Luôn tìm phương án thay thế

Bạn có thể tưởng tượng một chiếc khăn quàng cổ len dài có thể qúa khổ với vóc dáng nhỏ của bạn. Tuy nhiên một chiếc khăn quàng cổ dài bằng lụa sẽ cho một kết quả khác mà bạn mong muốn. Rất nhiều những đôi ủng cao có thể vượt quá gối của những bạn có vóc dáng nhỏ, đặc biệt nếu bạn có một đôi chân ngắn. Nhưng các nhà bán lẻ đều liệt kê kích cỡ nên một chút nghiên cứu có thể giúp bạn tìm đôi giày phù hợp với mình.
3 điều nên làm và 2 điều không nên khi bạn có vóc dáng nhỏ nhắn - 4

Luôn hiểu rõ về cơ thể của bạn

Xem thêm: Thời trang 9X,
Mặc dù quần áo được thiết kế cho phụ nữ nhỏ nhắn thường chỉ phù hợp với phụ nữ có thân hình nhỏ, nhưng không phải tất cả các bạn có dáng người nhỏ nhắn đều giống nhau. Bạn có thể nhỏ và eo đồng hồ cát, nhỏ với thân hình ngắn, nhỏ nhưng với vòng ba lớn, hoặc bất kỳ dáng người nhỏ nào khác, tất cả đều sẽ ảnh hưởng đến lựa chọn quần áo và phong cách của bạn. Khi bạn hy vọng làm mình trông cao hơn, mảnh khảnh hơn, bạn cần tìm hiểu các mẹo chọn quần áo, cũng như lời khuyên từ các chuyên gia để phù hợp với cơ thể bạn.
3 điều nên làm và 2 điều không nên khi bạn có vóc dáng nhỏ nhắn - 5